โฮมเพจ   /  ผู้ประดิษฐ์เครื่องปั่นน้ำขึ้นน้ำลงในศตวรรษที่

ผู้ประดิษฐ์เครื่องปั่นน้ำขึ้นน้ำลงในศตวรรษที่

ของไหล

ของไหล. 1. Introduction. 2. ชายผู้คันพบความลับของการแทนที่น้ำ. 3. ความดันอากาศ. 4. การวัดความดันของของไหล.

รายละเอียดเพิ่มเติม

ยุคเรเนซองส์

ศิลปะ. เรเนสซองส์. ศิลปะเรเนสซองส์ (พ.ศ. 1940 - 2140) คำว่า "เรเนสซองส์" หมายถึง การเกิดใหม่. ซึ่งเป็นการระลึกถึงศิลปะกรีกและโรมันใน ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

ยุคสมัยต่างๆ

สรุปลักษณะบทเพลงในสมัยนี้. 1. บทร้องใช้โพลีโฟนี ( Polyphony) ส่วนใหญ่ใช้ 3-4 แนว ในศตวรรษที่ 16 ได้ชื่อว่า "The Golden Age of Polyphony". 2. มีการพัฒนา Rhythm ใน ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

ประวัติอุตสาหกรรมสิ่งทอ

เกี่ยวกับ 1831, จอร์จ Opdyke (ต่อมานายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก) เริ่มการผลิตขนาดเล็กของเสื้อผ้าสำเร็จรูปซึ่งเขา stocked และขายส่วนใหญ่ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

หน่วยที่ 6

ลักษณะของโครงงานสิ่งประดิษฐ์ มีข้อควรพิจารณาดังนี้. 1. โครงงานจะต้องเกิดจากความถนัดและความสนใจของแต่ละบุคคลหรือกลุ่ม โดย ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

โยฮันเนสกูเตนเบิร์ก ชีวิตในวัยเด็กและแท่นพิมพ์

โยฮันเน Gensfleisch ซูลาดิน zum กูเทนเบิร์ก ( / ɡ U เสื้อən ขɜːr ɡ / ; [1] ค. 1400 [2] - 3 กุมภาพันธ์ 1468) เป็นชาวเยอรมันประดิษฐ์, เครื่องพิมพ์, สำนักพิมพ์และช่างทองผู้แนะนำ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

4 วิธี 5 เคล็ดลับเปิดร้านผลไม้ปั่น ทำเงินไม่ใช่เล่น

การเลือกเครื่องปั่นน้ำผลไม้ให้คุณภาพเหมาะสมกับราคาไม่ควรแพงมากแต่ก็ควรมีคุณภาพทนทานต่อการใช้งาน. ขนาดของบรรจุภัณฑ์ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

ภูมิปัญญาโต้คลื่นและลมของจีนโบราณ

เทคโนโลยีนี้ อธิบายได้ด้วยทฤษฎีของเบอร์-นุลลี (Daniel Bernoulli) นักฟิสิกส์สวิสในศตวรรษที่ 18 ซึ่งค้นพบภายหลังการใช้ใบเรือของจีนหลายร้อยปี และอีกต่อมา ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

วันลอยกระทง

วันลอยกระทง. วันลอยกระทง เป็นเทศกาลของกลุ่มชาติพันธุ์ ไท ตะวันออกเฉียงใต้รวมทั้ง ประเทศไทย ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 ตาม ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

ระหัด เครื่องวิดน้ำภูมิปัญญาพื้นบ้าน

เรื่องเกี่ยวกับระหัดนี้ วิบูลย์ ลี้สุวรรณ เขียนไว้ในบทความชื่อว่า "เครื่องวิดน้ำพื้นบ้าน" (ศิลปวัฒนธรรม, มีนาคม 2540 ) ดังนี้ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

อาณาจักรล้านนา

ล้านนา หมายถึง ดินแดนที่มีนานับล้าน หรือมีที่นาเป็นจำนวนมาก คู่กับ ล้านช้าง คือดินแดนที่มีช้างนับล้านตัว เมื่อปี พ.ศ. 2530 คำ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

สมัยฟื้นฟูศิลปวิทยา

สมัยฟื้นฟูศิลปวิทยา [1] ( ฝรั่งเศส: Renaissance; อิตาลี: Rinascimento; แปลว่า เกิดใหม่ หรือคืนชีพ) หรือ เรอแนซ็องส์ เป็นช่วงเวลาใน ประวัติศาสตร์ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

สองพี่น้องตระกูลไรต์ ผู้ติดปีกให้มนุษยชาติ

วิลเบอร์และออร์วิลล์ ไรต์ (Wilbur-Orville Wright) เกิดเมื่อวันที่ ๑๙ สิงหาคม ทั้งคู่เกิดวันเดียวกัน คนละปี วิลเบอร์เกิดในปี ค.ศ. ๑๘๖๗ ส่วนอ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

เครื่องปั้นดินเผา จากอดีตสู่ปัจจุบัน – Ceramic

มนุษย์คือผู้สร้างสรรค์งานศิลปะ "เครื่องปั้นดินเผา" เป็น ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

เหล้าปั่นมาจากไหน? (ไม่ได้อพยพมาจากภูเขาอัลไต)

และนี่เอง เป็นที่มาของเหล้าปั่นที่พบเห็นกันทั่วไปในบ้านเรา. เหล้าปั่นจึงไม่ได้อพยพมาจากภูเขาอัลไต. แต่มาจากเครื่องปั่น ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

นักวิทยาศาสตร์ เจมส์ วัตต์ (James Watt) | Science and …

เจมส์ วัตต์ (James Watt) (19 มกราคม ค.ศ. 1736 - 19 สิงหาคม ค.ศ. 1819) วิศวกรและนักประดิษฐ์ ชาวสกอตแลนด์ ผู้ปรับปรุงเครื่องปั่นด้าย Spinning Jenny จนนำ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

อาร์คิมิดีส

อาร์คิมิดีส Ἀρχιμήδης ภาษากรีกแบบดอริก :[ar.kʰi.mɛː.dɛ̂ːs]287 – 212 ปีก่อน ค.ศ.) เป็น นักฟิสิกส์ เกิดเมื่อ 287 ปีก่อนคริสตกาล ในเมือง ซึ่งในเวลา ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

เครื่องจักรอะไรที่ใช้ในการปฏิวัติอุตสาหกรรม?

ต่อไปนี้คือ 10 นวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์ที่สำคัญที่สุดของการปฏิวัติอุตสาหกรรม. #1 ปั่นเจนนี่. เจนนี่ปั่นที่ได้รับการปรับปรุง ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

ต้นตำรับเครื่องปั่นน้ำผลไม้

การผลิตเครื่องปั่นน้ำผลไม้ของ Waring ได้หยุดไประยะหนึ่งในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่หลังจากนั้น ความต้องการที่สูงขึ้น จึงได้ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

เครื่องจักรไอน้ำ

เมื่อ พ.ศ. 2223 (ค.ศ. 1680) นักฟิสิกส์ชาวฝรั่งเศส เดนนิส ปาปิน (Denis Papin) สร้างหม้อต้มความดันจุดประสงค์เพื่อใช้ในการทำอาหาร ซึ่งถือเป็น ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

รวมสุดยอดนักวิทยาศาสตร์ และนักประดิษฐ์ของโลกยุคใหม่

THiNKNET Design Studio พาย้อนอดีตไปพบกับสุดยอดนักวิทยาศาสตร์ และนักประดิษฐ์ที่มีบทบาทต่อโลกยุคใหม่ของเรา

รายละเอียดเพิ่มเติม

เครื่องปั่นคืออะไร: ประเภท, วิธีการเลือก, การใช้งานในห้องครัว

ประวัติความเป็นมาของการสร้าง. นักประดิษฐ์เครื่องปั่นเครื่องแรกคือ Stephen Poplavsky ผู้ประดิษฐ์ต้นกำเนิดอเมริกัน เรื่องนี้เกิดขึ้นในปี 1922 อุปกรณ์ที่ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

เครื่องวัดแผ่นดินไหวและนวัตกรรมอื่นๆ …

เครื่องวัดแผ่นดินไหวน้ำและปรอท. ไม่กี่ศตวรรษต่อมา อุปกรณ์ที่ใช้การเคลื่อนที่ของน้ำ และต่อมาได้มีการพัฒนาปรอทในอิตาลี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

เครื่องจักรไอน้ำ …

ยานพาหนะขับเคลื่อนด้วยไอน้ำแบบทดลองคันแรกถูกสร้างขึ้นในปลายศตวรรษที่ 18 แต่มันไม่ได้เกิดขึ้นจนกระทั่งหลังจากที่Richard Trevithick ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

PPT

การปฏิวัติอุตสาหกรรม. ดร.เมธี ธรรมวัฒนา. อุตสาหกรรม คืออะไร. อุตสาหกรรม คือ กระบวนการแปรรูป หรือ การผลิตสิ่งของจากวัตถุดิบให้เป็นวัสดุใหม่ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

การปฏิวัติอุตสาหกรรม

ปัจจัยสำคัญที่ทำให้อังกฤษเป็นประเทศผู้นำการปฏิวัติอุตสาหกรรม เนื่องจากในระหว่าง คริสต์ศตวรรษที่ 17-18 อังกฤษมีอาณานิคมที่ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

ข่าว ผู้จัดการ แตกต่างกว่าที่นึก ลึกกว่าที่คิด

ข่าวผู้จัดการ เกาะติดสถานการณ์ ข่าวเศรษฐกิจ การลงทุน การเมือง อาชญากรรม กิน เที่ยว สุขภาพ ข่าวด่วน ไลฟ์สไตล์ บันเทิง ดารา ผลบอล กีฬา ดูดวง ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

จักรยาน

รุ่นจักรยานที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ Flying Pigeon กลุ่มจักรยานที่ประกอบไปด้วยชนิดและขนาดที่แตกต่างกันไป (ใน Buenos Aires). จักรยาน (อังกฤษ: bicycle, bike) คือ การ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

นักวิทยาศาสตร์ของโลก 10 ประวัตินักวิทยาศาสตร์โลก

หลุยส์ ปาสเตอร์ เป็นนักเคมีและนักจุลชีววิทยาชาวฝรั่งเศส เกิดเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม ค.ศ. 1822 (พ.ศ. 2365) และเสียชีวิตในวัย 72 ปี เมื่อวันที่ 28 กันยายน ค.ศ. ...

รายละเอียดเพิ่มเติม