โฮมเพจ   /  บริษัทเหมืองทองอาบิบิเรม

บริษัทเหมืองทองอาบิบิเรม

"คนเอาเหมือง" ชุมชนรอบเหมืองทองอัครา 29 หมู่บ้าน

"คนเอาเหมือง" ชุมชนรอบเหมืองทองอัครา 29 หมู่บ้าน - บริษัทรับเหมาช่วง รวมกว่า 5 พันคน ยื่นหนังสือถึงนายกฯ ขอให้ฟังชาวบ้านตัวจริง

รายละเอียดเพิ่มเติม

เหมืองทองอัครา สังคมควรเข้าใจรอบด้าน ชาวบ้านแห่สมัครงาน …

ประเด็นเรื่องเหมืองทอง ที่รัฐได้อนุมัติใบอนุญาตประทานบัตรเหมืองแร่ 4 ฉบับ ในพื้นที่เหมืองทองคำชาตรี ให้กับบริษัท คิงส์เกต คอนโซลิเดเต็ด ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

Get Quote

สมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย (tlca) สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย (tia) สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย (thai bma) สมาคมธนาคารไทย (tba) ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

'เหมืองทองอัครา' เปิดทำการอีกครั้ง หลังมีข้อพิพาทนาน 6 ปี

เหมืองทองทอัครากลับมาเปิดทำการอีกครั้ง หลังมีข้อพิพาทนาน ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

3 อันดับ หุ้นเหมืองทองแดงต่างประเทศ สำหรับการลงทุนในระยะยาว

3 อันดับหุ้นเหมืองทองแดงที่น่าสนใจ. หุ้นเหมืองทองแดงต่อไปนี้ เราคัดมาเฉพาะรายชื่อหุ้นที่ได้รับการยอมรับว่า เป็นบริษัทที่มั่นคงและ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

สรุป ที่มาที่ไป แบบเข้าใจง่าย "เหมืองทองคำอัครา" …

เรื่องราว "เหมืองทองคำ" ที่สั่นสะเทือนรัฐบาลไทย อยู่ ณ เวลานี้ มีเรื่องราวเป็นอย่างไรกันแน่. ทำไมรัฐบาลอาจต้องควักเงิน ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

เหมืองทองคำของไทย

เหมืองทองคำของไทยเริ่มทำครั้งแรกในปี พ.ศ. 2414 แต่ทำได้ไม่นานก็ปิดกิจการไป และกลับมาทำกันอีกครั้งในสมัยรัชกาลที่ 5 เรื่อยมาถึงทุกวันนี้ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

ลาวรวยอื้อ..เหมืองทองภูเบี้ยส่งออกปีหน้า

ต่างไปจากเหมืองทองเซโปน ในแขวงสะหวันนะเขตของบริษัทล้านช้างมิเนอรัลจำกัด ที่ถือหุ้นใหญ่โดยบริษัทโอเซียน่า (Oxiana) จาก ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

ยกฟ้อง! อดีตอธิบดีกรมอุตฯ-พวก ไฟเขียว บ.อัคราฯ เปลี่ยนผังเหมืองทอง …

เผยแพร่ความคืบหน้าคดีกล่าวหา 'สมเกียรติ ภู่ธงชัยฤทธิ์' อดีตอธิบดีกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานการเหมืองแร่- พวก 5 ราย อนุญาตให้บริษัท อัคราไมนิ่ง ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

"บิ๊กตู่" แจงยิบปมเหมืองทองอัครา สวนกลับคนเสนอใบลาออก …

หลังปรับปรุง พ.ร.บ.การประกอบกิจการเหมืองแร่ พ.ศ. 2560 มีการออกนโยบายการทำเหมือนแร่ใหม่ บริษัทเอกชนเข้ามาขอใบอนุญาตใหม่ และขอต่อใบอนุญาตเดิม ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

"หุ้นเหมืองทอง" ยอดนิยมในต่างประเทศที่นักลงทุนควรรู้จัก

AngloGold Ashanti เป็นบริษัทเหมืองทองระดับโลกที่มีสำนักงานใหญ่ในเมืองโจฮันเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้ ก่อตั้งขึ้นในปี 2004 (พ.ศ. 2547) จาก ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

mining company แปล

บริษัท เหมืองทองของคุณเอง Your Own Gold Mining Company บริษัทเหมืองแร่ ๘ แห่งได้รับรางวัลผู้ประกอบการเหมืองแร่ยอดเยี่ยมของอาเซียน ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

เหมืองทองอัครา: สรุปปมปัญหา ค่าเสียหาย 3 …

ข้อมูลจาก เว็บไซต์ อัครา รีซอร์สเซส ระบุว่า บริษัทได้รับสัมปทานเหมืองแร่ทองคำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย คือ "เหมืองแร่ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

คดีเหมืองทองอัครา: ประเด็นข้อกฎหมายที่ควรรู้

ในคดีเหมืองทองอัครา การใช้กลไก ISDS ก็เป็นไปตามเงื่อนไขที่สำคัญ 3 ประการนี้ กล่าวคือ 1) ข้อตกลง TAFTA มีข้อบทเรื่องการระงับข้อ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

เบื้องลึก 'เหมืองอัครา' ดิ้นสุดฤทธิ์ …

เบื้องหลังการเจรจาเหมืองทองอัครา ไม่สามารถหาข้อยุติได้ ชี้เหตุอัครา ยื่น 2 เงื่อนไขที่เป็นไปไม่ได้ ทั้งล้มสินบนข้ามชาติที่คาดมีผู้ได้ผล ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

เหมืองแร่ ไทย …

ปฐมบทเหมืองแร่ไทย. ประเทศไทยในอดีตพบแร่ธาตุที่มีความสำคัญทางการค้าอย่างดีบุก ทองคำ และพลวง โดยเฉพาะดีบุกเป็นแร่ที่สยาม ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

พลิก'มติ ครม.' ดันเปิดเหมืองโปแตชชัยภูมิ'เชิงพาณิชย์' ปี …

ต่อมา ครม.ได้มีมติเมื่อวันที่ 28 มี.ค.2532 เห็นชอบให้กระทรวงอุตสาหกรรมนำโครงการทำเหมืองแร่โปแตช ที่ อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

เริ่มเหมืองทองของคุณเอง

เริ่มเหมืองทองของคุณเอง. ขอบคุณที่ให้ความสนใจในการเริ่มต้นเหมืองทองของคุณเองและการลงทุนในทองคำ ชื่อของฉันคือจอห์นหลุยส์และผมให้คำ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

Descendants of the Gold – หรือจะเป็นยุคทองของเหมืองทอง?

ในระหว่างปี 2011 – 2015 ราคาทองคำปรับตัวลดลงกว่า 40% ทำให้บริษัทเหมืองทองเหล่านี้ "เรียนรู้ที่จะปรับตัวเพื่อความอยู่รอด" โดยมี ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

ศาลปกครองพิพากษาสั่ง "อัคราไมนิ่ง" ระงับทำเหมือง…

ศาลปกครองพิษณุโลกพิพากษาให้บริษัท อัคราไมนิ่ง จำกัด หยุดการทำเหมืองแร่ทองคำส่วนขยาย และห้ามใช้บ่อทิ้งเก็บกากแร่แห่งที่ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

ฟื้น"เหมืองแร่โปแตชอาเซียน" จ.ชัยภูมิ 6.3 หมื่นล้าน …

แผนที่โครงการ"เหมืองแร่โปแตชอาเซียน" ประเมินว่าการฟื้นโครงการเหมืองแร่โปแตชอาเซียน จ.ชัยภูมิจะสามารถทดแทนการนําเข้าแม่ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

อัคราฯ รับพนักงาน 1,000 อัตรา เตรียม …

วันที่ 11 พฤศจิกายน 2565 - 13:11 น. บริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) ประกาศรับสมัครพนักงานกำลังสำคัญของเหมือง 160 อัตรา ขยายเป็น …

รายละเอียดเพิ่มเติม

"พิเชษฐ์"ยันสั่งคดีเหมืองทองอัครา ตามพยานหลักฐาน …

พิเชษฐ์ ทองศรีนุ่น แจงสั่งคดีเหมืองอัคราฯ ครบถ้วน ดูจากมติ ป.ป.ช.ชี้มูลข้าราชการระดับสูงว่ากระทำผิดฐานทุจริตต่อหน้าที่ เอื้อประโยชน์ให้กับ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

บริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน)

ปีที่ 7 ติดต่อกัน จึงทำให้บริษัทฯ เชื่อว่า "เราคือผู้ประกอบกิจการเหมืองแร่ทองคำที่มีความปลอดภัยสูงที่สุด

รายละเอียดเพิ่มเติม

'จิราพร' เปิดเอกสารลับ แฉเหมืองทองภาค 2 …

'จิราพร' แฉต่อเหมืองทองอัคราภาค 2 ซัด 'บิ๊กตู่' ยอมเป็นเบี้ยล่างให้ บ.คิงส์เกตขี่คอ แลกไม่โดนฟ้อง ทำประเทศเสียหายหลายพันล้าน ถามถ้าไม่ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

สรุปประเด็น "เหมืองทองอัครา" รัฐบาลไทยต้องจ่ายเท่าไหร่?

สรุปประเด็นที่น่าสนใจจากคดีเหมืองทองอัครา. ในปี พ.ศ. 2543 บริษัท คิงส์เกท คอนโซลิเดเต็ด จำกัด จากประเทศออสเตรเลียได้สิทธิ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

สรุปที่มาที่ไป "เหมืองทองคำอัครา" คดีสะเทือนรัฐบาล

13) หลังจากเหมืองถูกปิด ทางบริษัทคิงส์เกท เจ้าของสัมปทานตัวจริงจากออสเตรเลีย ขอพูดคุยกับรัฐบาลไทย เพื่อยื่นข้อเสนอใน ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

อุตสาหกรรมเหมืองทองคำใน สปป.ลาว เริ่มคึกคัก

อุตสาหกรรมเหมืองทองคำใน สปป.ลาว อยู่ในภาวะซบเซามาตั้งแต่ปี ๒๕๕๖ ภายหลังจากบริษัท MMG Limited ซึ่งได้รับสัมปทานทำเหมืองแร่ทองแดงและทองคำที่เมือง ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

ยื่นหมูยื่นแมว

คดีเหมืองทองคำอัคราของบริษัท คิงส์เกต ออสเตรเลีย ยื่นฟ้อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เรียกค่าเสียหายเป็นมูลค่ากว่าสามหมื่นล้าน ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

ร้อนฉ่า! ค่าโง่เหมืองทองอัครา

ย้อนรอยเหมืองทองอัครา หนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ และผลพวงคำสั่ง คสช.ที่ 72/2559 สั่งปิดเหมืองทองคำ ขณะที่ ส.ส.วิโรจน์ จากพรรคก้าวไกล ตั้งข้อสังเกต ...

รายละเอียดเพิ่มเติม