โฮมเพจ   /  สัญลักษณ์ทางเคมี

สัญลักษณ์ทางเคมี

ฟอสฟอรัส

ฟอสฟอรัส ( อังกฤษ: phosphorus) เป็น ธาตุ อโลหะ เลขอะตอม 15 สัญลักษณ์ P. ฟอสฟอรัสอยู่ใน กลุ่มไนโตรเจน [1] มี วาเลนซ์ ได้มาก ปรากฏในหลาย อัลโล ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

9 สัญลักษณ์แสดง อันตรายของสารเคมี …

อันตรายของสารเคมี แบ่งได้ตามสัญลักษณ์ของ GHS หรือ Globally Harmonized System for Classification and Labelling of Chemicals กำหนดโดย องค์การสหประชาชาติ

รายละเอียดเพิ่มเติม

คู่มือ ความปลอดภัยในการท างานกับสารเคมี …

10. หลีกเลี่ยงการสูดดมไอระเหยของสารเคมี เมื่อต้องการจะดมกลิ่นสารเคมี อย่าน าสารเคมีมา ดมโดยตรง

รายละเอียดเพิ่มเติม

แมงกานีส

แมงกานีส เป็นเกลือแร่ส่วนน้อย แต่มีความสำคัญต่อชีวิตมาก ร่างกายจะขาดไม่ได้จะพบมากที่สุดในโครงกระดูก ตับ ตับอ่อน หัวใจ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

ซิลิคอน

ซิลิคอน. ซิลิคอน ( อังกฤษ: Silicon) เป็น ธาตุเคมี ใน ตารางธาตุ ที่มีสัญลักษณ์ Si และ เลขอะตอม 14 เป็น ธาตุกึ่งโลหะ แบบ เตตระวาเลนต์ (คือมี ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

พิมพ์สมการใน Microsoft Word

โปรแกรม Microsoft Word เวอร์ชั่นใหม่ๆ จะมีสัญลักษณ์และโครงสร้างต่างๆ ทางคณิตศาสตร์ให้ได้เลือกใช้กัน จะพิมพ์ด้วยคีย์ลัดหรือเลือกจากในเมนู Equation ก็ตาม ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

รูปสัญลักษณ์ประเภทความเป็นอันตรายของสารเคมี …

ความหมายและลำดับชั้น. รูปสัญลักษณ์ความเป็นอันตรายที่ใช้บังคับบนบรรจุภัณฑ์ของสารเคมีหรือสารผสม หมายถึงอันตรายทางกายภาพ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

แคลเซียม

แคลเซียม ( อังกฤษ: Calcium) เป็น ธาตุเคมี ใน ตารางธาตุ ซึ่งมีสัญลักษณ์เป็น Ca มี เลขอะตอม เป็น 20 แคลเซียมเป็นธาตุโลหะหนักประเภทอะคาไล ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

เกลือ (เคมี)

เกลือสามารถสังเคราะห์จาก ปฏิกิริยาเคมี ระหว่าง: กรด และ เบส เช่น NH 3 + HCl → NH 4 Cl. โลหะ และ กรด เช่น Mg + H 2 SO 4 → MgSO 4. โลหะและอโลหะ เช่น Ca + Cl 2 → CaCl 2 ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

ตารางธาตุ

ตารางธาตุ. ตารางธาตุ ( อังกฤษ: Periodic table) คือ การจัดเรียง ธาตุเคมี ในรูปแบบของตารางตาม เลขอะตอม การจัดเรียงอิเล็กตรอน และ สมบัติ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

ซูโครส

สูตรเคมี: C 12 H 22 O 11: มวลต่อหนึ่งโมล: 342.30 g/mol ลักษณะทางกายภาพ ของแข็งสีขาว ความหนาแน่น: 1.587 g/ซm 3 (1,585 oz/cu ft), ของแข็ง จุดหลอมเหลว: None; decomposes at 186°C (367°F; 459 K)

รายละเอียดเพิ่มเติม

แบบทดสอบเรื่อง สัญลักษณ์ความเป็นอันตรายของสารเคมี

1 pt. ข้อใดกล่าวถูกต้องเกี่ยวกับ GHS. ระบบสำหรับการจำแนกความเป็นอันตรายของสารเคมี. การสื่อสารความเป็นอันตรายของสารเคมีโดย ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

ประเภทและการบ่งชี้สารเคมี

ป้ายแสดงถึงอันตรายของสารเคมี (NFPA) บ่งบอกให้ทราบถึงความรุนแรงของสารเคมี ตามมาตรฐาน NFPA (National Fire Protection Association) ซึ่งป้ายจะมีลักษณะเป็น ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

สัญลักษณ์แสดงอันตรายสารเคมี (Hazard Pictogram)

สัญลักษณ์แสดงอันตราย (Hazard pictogram) คือระบบสัญลักษณ์แสดงอันตรายสารเคมีหรือวัตถุอันอันตราย เช่น ระบบ UN, NFPA, EEC และ GHS

รายละเอียดเพิ่มเติม

UN Class

ตาราง UN Class. United Nations Committee of Experts on the Transport of Dangerous Goods จำแนกสารที่เป็นอันตรายและเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตายได้หรือก่อให้เกิดความพินาศเสียหาย ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

ปฏิกิริยาเคมีและสมการเคมี

หมายเหตุ การเปลี่ยนแปลงต่อไปนี้เกิดปฏิกิริยาเคมีแน่นอน. 1. การสันดาป หมายถึง การที่สารทำปฏิกิริยากับแก็สออกซิเจน. 2. การหมัก ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

สัญลักษณ์ขององค์ประกอบทางเคมี

สัญลักษณ์องค์ประกอบเป็นตัวย่อหนึ่งหรือสองตัวอักษรสำหรับชื่อองค์ประกอบทางเคมี. เมื่อสัญลักษณ์ประกอบด้วยตัวอักษรสองตัว ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

เงิน (โลหะ)

เงิน ( อังกฤษ: silver) คือ ธาตุ ที่มี หมายเลขอะตอม 47 และสัญลักษณ์คือ Ag ( กรีก: άργυρος árguros, ละติน: Argentum) เงินเป็น โลหะทรานซิชัน สีขาวเงิน มี ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

บทที่ 1 ความปลอดภัยและทักษะในการปฎิบัติการเคมี 1.1 …

ส าหรับ สัญลักษณ์แสดงความเป็นอันตรายในระบบ nfpa จะ ใชสีแทนความเป็นอันตรายในดานตางๆ ... 2.7 ท าสารเคมีหกใหเช็ด หลังท าปฏิบัติการ 1) ท ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

ไฮโดรเจน

อ้างอิง. ไฮโดรเจน ( อังกฤษ: Hydrogen; ละติน: hydrogeniumไฮโดรเจเนียม) เป็น ธาตุเคมี ที่มี เลขอะตอม 1 สัญลักษณ์ธาตุ คือ H มีน้ำหนักอะตอมเฉลี่ย 1. ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

ตารางธาตุ (โลหะ และ อโลหะ)ในตารางธาตุ – Tuemaster …

ความเป็นโลหะตามตารางธาตุ ตามสมบัติทางกายภาพและทางเคมีของมัน เรายังสามารถแบ่งธาตุออกได้เป็นสามส่วนใหญ่ ๆ ได้แก่ โลหะ กึ่งโลหะ …

รายละเอียดเพิ่มเติม

2001-1004 Vocational hygiene and safety

11.6 สัญลักษณ์เพื่อความปลอดภัยของสารเคมี. สมัยก่อนภาชนะที่บรรจุสารเคมีแทบทุกชนิด ติดสัญลักษณ์หัวกะโหลกไว้เสมอ โดยมิได้ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

ลิเทียม

ลิเทียม ( อังกฤษ: Lithium) เป็น ธาตุ มีสัญลักษณ์ Li และ เลขอะตอม 3 ใน ตารางธาตุ ตั้งอยู่ในกลุ่ม 1 ในกลุ่ม โลหะอัลคาไล ลิเทียมบริสุทธิ์ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

สร้างสมการและไดอะแกรมทางเคมีใน Word / ทำอย่างไร

ใช้ Add-in ทางเคมี. มันง่ายมากที่จะแทรกแผนภาพและสูตรทางเคมีที่ดีลงใน Word ด้วย Add-in ทางเคมี คุณสามารถแทรกไดอะแกรม premade ได้อย่าง ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

ทองคำ

ทองคำ ( อังกฤษ: gold) คือ ธาตุเคมี ที่มี หมายเลขอะตอม 79 และสัญลักษณ์คือ Au (มาจาก ภาษาละติน ว่า aurum) จัดอยู่ในกลุ่ม ธาตุ โลหะมีสกุล ชนิด ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

กรดไฮโดรคลอริก

กรดไฮโดรคลอริก. กรดไฮโดรคลอริก ( อังกฤษ: hydrochloric acid ), กรดเกลือ หรือ กรดมูเรียติก ( muriatic acid) เป็น สารประกอบเคมี ประเภท กรด ละลายใน น้ำ โดย ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

Iron (Fe) เหล็ก เลขอะตอม 26 ในตารางธาตุ – Tuemaster …

โบรอน (Boron) สัญลักษณ์ทางเคมี คือ B คือธาตุที่มีความสามารถในการชุบเหล็กให้มีคุณสมบัติแข็งยิ่งขึ้นกว่าเดิม และโบรอนนั้นมี ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

ไอโอดีน

ไอโอดีน ( อังกฤษ :Iodine) คือ ธาตุเคมี ที่มี หมายเลขอะตอม 53 และสัญลักษณ์คือ I ไอโอดีน (เป็นคำในภาษากรีก Iodes, มีความหมายว่า "สีม่วง") เป็น ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

ข้อสอบปฏิกิริยาเคมี | Chemical Reactions Quiz

Preview this quiz on Quizizz. เมื่อสารเกิดปฏิกิริยาเคมีอาจมีการเปลี่ยนแปลงที่สามารถสังเกตได้อย่างชัดเจนอย่างไร ... สัญลักษณ์ (aq) ในปฏิกิริยา ...

รายละเอียดเพิ่มเติม