โฮมเพจ   /  ประโยชน์ของแลเทอริติกโครไมต์

ประโยชน์ของแลเทอริติกโครไมต์

หินบะซอลต์

หินบะซอลต์. บะซอลต์ ( อังกฤษ: basalt) เป็นหินอัคนีพุที่พบได้โดยทั่วไป มักพบมีสีเทาถึงสีดำ มีเนื้อละเอียดเนื่องจากเกิดจากการ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

เอเชียติโคไซด์

ประเภทและข้อแตกต่างของสารเอเชียติโคไซด์. สารเอเชียติโคไซด์ (asiaticoside) จัดเป็นสารประกอบในกลุ่ม ไตรเทอร์ปินอยด์ซาโปนิน (triyerpenoid saponins ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

คุณสมบ ัติโปรไบโอต ิกของแบคท ีเรียกรดแลคต …

คุณสมบ ัติโปรไบโอต ิกของแบคท ีเรียกรดแลคต ิกที่คัดแยกได จากอุจจาระเด ็กแรกเก ิด ... การศึกษาคร ั้งนี้มีวัตถุประสงค เพื่อ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

ศาสนาคริสต์

ใน วิกิพีเดีย ลิงก์ข้ามไปยังรุ่นภาษาอื่นของบทความนี้ถูกย้ายไปด้านบน ... คริสต์ศาสนิกชนหรือคร ... เมโสโปเตเมีย เอเชียไม ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

เทมเป้ (Tempeh) คืออะไร? มีประโยชน์อย่างไรบ้าง?

เทมเป้ (Tempeh) คืออะไร? มีประโยชน์อย่างไรบ้าง? รับข้อมูลอัตเดต เทคนิคสาระน่ารู้ไปกับเรา. Subscribe Now. Thanks for submitting! chaiwiwat_6@live.

รายละเอียดเพิ่มเติม

พอลิเมอร์

ปัจจุบันมนุษย์มีการนำผลิตภัณฑ์พอลิเมอร์มาใช้ประโยชน์อย่างแพร่หลายในด้านต่าง ๆ ซึ่งพอลิเมอร์ เป็นสารประกอบที่มีหน่วยเล็ก ๆ หลายหน่วยมา ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

เอนไซม์

เอนไซม์ ( อังกฤษ: enzyme) เป็น โปรตีน 99 เปอร์เซนต์ เป็น ส่วนใหญ่ ที่ทำหน้าที่เร่ง ปฏิกิริยาเคมี เป็นคำใน ภาษากรีก ένζυμο หรือ énsymo ซึ่ง ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

เทอร์โมอิเล็กทริกส์ Thermoelectrics

เทอร์โมอิเล็กทริกส์ Thermoelectrics ความต้องการด้านพลังงาน ถือเป็นปัญหาใหญ่ของประเทศ และนับวันจะมีผลกระทบรุนแรงต่อการพัฒนาของประเทศไทยมากขึ้น ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

วิทยาศาสตร์พื้นพิภพ บทที่ 2

ภาพที่ 2.46 แบไรต์ (barite: BaSO 4) ภาพที่ 2.47 ไดอะทอไมต์ (diatomite: SiO 2) ไดอะทอไมต์ มีชื่อเรียกได้หลายชื่อ เช่น ดินส้มและดินเบา ความจริงเป็น ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

เฟิร์น

เฟิร์น หรือ เฟิน (อังกฤษ: fern) เป็นหนึ่งในกลุ่มของพืชที่มีราว ๆ 20,000 สปีชีส์ ที่ถูกจำแนกในไฟลัม Pteridophyta หรือ Filicophyta พืชกลุ่มนี้ยังเป็น Polypodiophyta หรือ Polypodiopsida ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

ประโยชน ของจุลินทรี

แบคเทอริโอซิน ป องกันการต ิดเชื้อในลําไส กระตุ นการตอบสนองของระบบภ ูมิคุ มกัน และลดอาการแพ แลคโตส ซึ่งบทความน ี้ ... ปรับปรุง ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

ข้อสอบเคมีอินทรีย์ (พร้อมเฉลย) | Dek-D

28. ข้อใดไม่ใช่ประโยชน์ของไขมัน 1. ถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรม 2. ช่วยให้ร่างกายอบอุ่น 3. ช่วยป้องกันการกระแทก 4.

รายละเอียดเพิ่มเติม

ISOLATION OF BACTERIOCIN PRODUCING LACTIC ACID …

(4) Thesis Title Isolation of Bacteriocin Producing Lactic Acid Bacteria for Extending the Shelf Life of Food Name-Surname Mr. Kanin Imtongkhum Program Applied Biology Thesis Advisor Assistant Professor Chiraporn Ananchaipattana, Ph.D. Academic Year 2018 ABSTRACT At present, in the industry sector chemical preservatives are mostly used to …

รายละเอียดเพิ่มเติม

โปรไบโอติกส์ ( Probiotics )

1. ป้องกันโรคทางเดินอาหารในทารกทารกที่เพิ่งคลอดจะมีภูมิต้านทานโรคน้อยโดยเฉพาะบริเวณล…

รายละเอียดเพิ่มเติม

โซเดียม

โซเดียม ( อังกฤษ: Sodium) เป็น ธาตุ ใน ตารางธาตุ ซึ่งมีสัญลักษณ์ Na (จากคำว่า Natrium ใน ภาษาละติน [3]) และหมาย เลขอะตอม 11 โซเดียมเป็น โลหะ อ่อน ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

ศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี

การวิเคราะห์หาสารกำจัดศัตรูพืชที่ตกค้างในผักและผลไม้. การวิเคราะห์องค์ประกอบทางเคมีของผลิตภัณฑ์ธรรมชาติและสารสกัดจาก ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

แอลคาร์นิทีน ประโยชน์ดีๆ สรรพคุณเด่นๆ และข้อมูลงานวิจัย

แอลคาร์นิทีน (L-carnitine) หรือ คาร์นิทีน (carnitine) มาจากภาษาละติน แปลว่า เนื้อสด เนื่องจากครั้งแรกสกัดได้ จากกล้ามเนื้อของหมูคาร์นิทีน ประโยชน์แอลคา ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

จักรยาน

รุ่นจักรยานที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ Flying Pigeon กลุ่มจักรยานที่ประกอบไปด้วยชนิดและขนาดที่แตกต่างกันไป (ใน Buenos Aires). จักรยาน (อังกฤษ: bicycle, bike) คือ การ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

เบริลเลียม

เบริลเลียม ( อังกฤษ: Beryllium) เป็น ธาตุ ใน ตารางธาตุ ที่มีสัญลักษณ์ Be และ เลขอะตอม 4 เป็นธาตุ ไบวาเลนต์ ที่มีพิษ น้ำหนักอะตอม 9.0122 amu จุด ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

รายงานการวิจัย ฼รืไอง อะกา฾รสบรรจุผลึกเม฾คร฼ซลลู฾ลส …

ธนนชาติ༛อิไมสมบัติ ... มีค຋าลดลงจาก༛82.80༛๜༛71.01%༛฼มืไอ฼พิไมอัตราส຋วนของผลึกเม฾คร ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

แบคเทอริโอซิน (Bacteriocins)

ชนิดของแบคเทอริโอซิน (Classification of Bacteriocins) แบคเทอริโอซินเป็นโปรตีนที่มีคุณสมบัติท าลายแบคทีเรียอื่นโดยการสังเคราะห์ทาง

รายละเอียดเพิ่มเติม

คาเทชิน

ประโยชน์และโทษสารคาเทชิน. คาเทชิน (catechins) เป็นสารพฤกษเคมีที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ คาเทชินมีคุณสมบัติในการต้านอนุมูลอิสระ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

ธาตุและสารประกอบ

สารประกอบ (Compound) เป็นสารบริสุทธิ์ที่ประกอบด้วยอะตอมของธาตุตั้งแต่ 2 ชนิดขึ้นไปมารวมกัน ด้วยแรงยึดเหนี่ยวทางเคมี เกิดเป็น ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

การหายใจระดับเซลล์

การหายใจระดับเซลล์. การหายใจระดับเซลล์ ( อังกฤษ: cellular respiration) เป็นชุดปฏิกิริยาและกระบวนการทาง เมแทบอลิซึม ที่เกิดใน เซลล์ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

วิทยาศาสตร์ของแป้ง

ส่วนหนึ่งของสายโซ่โมเลกุลด้านนอกของอะไมโลเพกติน (หรือส่วนของสายโซ่สั้น) จะปรากฏการจัดเรียงตัวเป็นโครงสร้างแบบเกลียวคู่ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

ไฮเปอร์อิลาสต ิกของยางเต ิมผงคาร ์บอนดำ …

เป็นไปตามสมม ุติฐานด ังน ี้ 1. ยางผสมคาร์บอนดำเป ็นว ัสด ุไอโซโทรป ิก (Iso-tropic material) 2. ยางผสมคาร์บอนดำเป ็นว ัสด ุอัดต ัวไม ่ได ้ (Incom-pressible ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

รายชื่อสารประกอบอินทรีย์

กรดอะคริลิก (Acrylic acid) กรดอะบีอีติก (Abietic acid) กรดออโรติก (Orotic acid) กรดออกซาลิก (Oxalic acid) กรดออกโซลินิก (Oxolinic acid) กรดอะซีลาอิก (Azelaic acid) กรดแอสปาร์ติก ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

อัลกอริทึมและผังงานเบื้องต้น

ประโยชน์ของการเขียนผังงาน (flowchart) 1. สะดวกต่อการพิจารณาถึงลำดับขั้นตอนในการทำงาน. 2. ตรวจสอบความถูกต้องของลำดับขั้นตอนได้ง่าย. 3.

รายละเอียดเพิ่มเติม

Chaiyavat Chaiyasut Sasithorn Sirilun

นิยามและประว ัติความเป นมาของโพรไบโอต ิก โพรไบโอติก (probiotic) มาจากภาษากรีกของ คำวา "โพร" (pro) และ "ไบโอทอส" (biotos) ซงหมายถึ่ ึง

รายละเอียดเพิ่มเติม

โซเดียมคลอไรด์

โซเดียมคลอไรด์. โซเดียมคลอไรด์ ( อังกฤษ: Sodium chloride, สูตรเคมี: Na Cl) มีชื่อที่เรียกทั่วไปดังนี้ เกลือแกง เป็น สารประกอบเคมี โซเดียมคลอ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม