โฮมเพจ   /  แร่ลิโมไนต์เกอไทต์

แร่ลิโมไนต์เกอไทต์

กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่

อิลเมไนต์ (Ilmenite) เป็นแร่ที่เกิดเป็นแร่รองในหินอัคนีและหินแปรหลายชนิดโดยเฉพาะหินแกบโบร …

รายละเอียดเพิ่มเติม

แร่

๑. ออกไซด์ (oxide) เช่น ลิโมไนต์ (limonite) แมกนีไทต์ (magnetite) อิลเมไนต์ (ilmenite) คอรันดัม (corundum) รูไทล์ (rutile) สปิเนล (spinel) แคสซิเทอไรต์ (cassiterite) ๒.

รายละเอียดเพิ่มเติม

ลาวิไคต์(Larvikite) "หินแห่งเวทมนต์"

ลาวิไคต์(Larvikite) เป็นหินอัคนีชนิดหนึ่งที่อยู่ในกลุ่มของหินอัคนีชนิด มอนโซไนต์(monzonite) มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจากการที่มีผลึกขนาดเล็กของแร่เฟลสปาร์ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

ลิโมไนต์มีองค์ประกอบอะไรบ้าง?

ลิโมไนต์ (/ˈla?m?m?na?t/) เป็นแร่เหล็กที่ประกอบด้วยส่วนผสมของไฮเดรดของเหล็ก (III) ออกไซด์-ไฮดรอกไซด์ในองค์ประกอบที่แตกต่างกัน สูตรทั่วไปมักเขียนเป็น FeO(OH)

รายละเอียดเพิ่มเติม

อัมพัน(Amber) "อัญมณีแห่งความเด็ดเดี่ยว"

8Bead-61 ลูกปัดไคยาไนต์เกรดสวยขนาด 8 มิลลิเมตร (8 mm.ฺBlue Kyanite bead) 53 กรัม 8 มิล 48 เม็ด 8Bead-61 ... (Indigo Gabbro) หรือ มิสติคเมอลิไนต์(Mystic Merinite) [1] ไอโอ ... ฟอสซิลหอย ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

แร่ธาตุออกไซด์

แร่ธาตุออกไซด์ Rob Lavinsky ได้รับความอนุเคราะห์จาก Wikimedia Commons. Ilmenite, FeTiO 3 เกี่ยวข้องกับเฮมาไทต์ แต่ทดแทนไทเทเนียมเป็นครึ่งหนึ่งของเหล็ก (เพิ่มเติมด้านล่าง)

รายละเอียดเพิ่มเติม

ฟลูออไรต์ (Fluorite)

ฟลูออไรต์ (Fluorite) เป็นแร่อุตสาหกรรมที่สำคัญ ซึ่งประกอบด้วยธาตุแคลเซียมและธาตุฟลูออรีน มีสูตรเคมีเป็น CaF2 มันเป็นแร่ที่ถูกใช้ในกระบวนการทาง ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

มีวางขายที่ร้านเรา ️

มีวางขายที่ร้านเรา ️ เพ็ทพารากอน ลำปาง ทั้ง 2 สาขานะจ๊ะ ใครรเป็น Dog Lovers แบบญ่า ลองเลย ! อาหารสุนัขเม็ดนุ่ม เจอร์ไฮ มีท แอส มีลส์...

รายละเอียดเพิ่มเติม

ควอตซ์ และการจำแนกชนิดของควอตซ์

ในอดีตมีการจำแนกชนิดของควอตซ์ตามขนาดของผลึก โดยจะแบ่งควอตซ์ออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ 1. ควอตซ์ที่มีผลึกใหญ่ (Macrocrystalline Quartz) ซึ่งมีขนาดของเกรนตั้งแต่ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

ควอตซ์ (Quartz)

คุณสมบัติ. สี มีทั้งโปร่งใส จนถึงทึบแสง มีมากมายแทบจะทุกสี. ควอตซ์มีค่าความแข็งที่ 7 ตามสเกลของโมส์ (Moh's scale) นอกจากนี้ ควอตซ์ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

แอสโทรฟีลไลต์(Astrophyllite)

แอสโทรฟีลไลต์(Astrophyllite) เป็นชื่อของกลุ่มแร่และแร่ที่หายากมาก เป็นแร่สีน้ำตาลจนถึงสีเหลืองทอง ที่เป็นองค์ประกอบของแร่ไฮดรัส ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

ดรรชนีชื่อแร่

โมลิบดีไนต์ (Molybdenite) ไพโรคลอร์ – ไมโครไลต์ (Pyrochlore – Microlite) ไมโครไคลน์ (Microcline)

รายละเอียดเพิ่มเติม

แร่ที่มีธาตุโลหะหายาก (Rare Earth Elements) …

แร่โลหะหายาก คือแร่ที่มีธาตุโลหะหายากอยู่ในปริมาณที่แตกต่างกันไป มีแร่มากกว่า 200 ชนิด ที่มีธาตุโลหะ หายาก ถ้าจะแบ่งแร่มี ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

แอมะซอไนต์(Amazonite)"หินแห่งความหวัง"

แอมะซอไนต์ (Amazonite) เป็นอัญมณีและหินกึ่งอัญมณีในกลุ่มแร่เฟลด์สปาร์ที่มีลักษณะโปร่งแสงถึงทึบแสงสีเขียว ในกลุ่มเทกโทซิลิเกต(Tectosilicate) เป็นแร่เฟลส ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

โดโลไมต์(Dolomite)

โดโลไมต์(Dolomite) เป็นชื่อของแร่แคลเซียมแมกนีเซียมคาร์บอเนต ที่มีสูตรทางเคมีเป็น CaMg(CO3)2. ชื่อของมันสามารถถูกเรียกชื่อให้เป็นได้ทั้งชื่อแร่ และ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

มลทินในเนื้อควอตซ์แบบต่างๆ(Quartz with Inclusion) หรือ …

มลทินในเนื้อควอตซ์แบบต่างๆ(Quartz with Inclusion) หรือ "แก้วโป่งข่าม" เป็นควอตซ์ใสซึ่งอาจมีแร่เพียงชนิดเดียว หรือมีแร่ชนิดอื่นอีกหลายชนิดภายในผลึกของ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

ซูกิไลต์(Sugilite) "หินแห่งการจินตนาการ"

ซูกิไลต์(Sugilite) เป็นแร่ที่ค่อนข้างหายากของกลุ่มไซโครซิลิเกต(cyclosilicate) มีโทนสีชมพูจนถึงสีม่วง พร้อมสูตรทางเคมีที่ซับซ้อน KNa2(Fe, Mn, Al)2Li3Si12O30 Sugilite ตกผลึกใน ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

Kaolinite เคมีและการเกิดขึ้น

kaolinite ( / k eɪ ə ลิตรɪ n aɪ T / ) [4] [5]เป็นแร่ดินเหนียวที่มีองค์ประกอบทางเคมีอัล2 ศรี2 O 5 ( OH ) 4 มันเป็นสิ่งสำคัญแร่อุตสาหกรรม เป็นแร่ซิลิเกตชั้นหนึ่งโดยมีซิลิกา ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

สโมคกี้ควอตซ์ (Smoky Quartz) "หินแห่งอำนาจ"

สโมคกี้ควอตซ์(Smoky quartz) เป็นชนิดสีของแร่ควอตซ์ชนิดหนึ่ง โดยเป็นโทนสีที่มีตั้งแต่สีน้ำตาลเหลืองอ่อนใสไปจนถึงสีน้ำตาลที่มืดจนปรากฏเป็นสีดำ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

แอนไฮไดรต์(Anhydrite)

แอนไฮไดรต์(Anhydrite) เป็นแร่ที่เกิดแบบหินเกลือระเหย(Evaporite Mineral) ที่มีสูตรเคมีคล้ายกับแร่ยิปซัม ที่ต่างกันเพียงแอนไฮไดรต์ไม่มีน้ำในผลึกเท่านั้น...

รายละเอียดเพิ่มเติม

ออบซิเดียนมีแร่ธาตุอะไรบ้าง?

ออบซิเดียนสีแดงหรือสีน้ำตาลมักเกิดจากผลึกเล็กๆ หรือการรวมของเฮมาไทต์หรือ ลิโม ไนต์ ( เหล็กออกไซด์ ) ผลึกแร่ที่มีขนาดเล็ก ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

คาลโคไพไรต์(Chalcopyrite)

คาลโคไพไรต์(Chalcopyrite) เป็นแร่ทองแดงเหล็กซัลไฟด์ที่เป็นแร่หลักที่ใช้ในการถลุงเพื่อเอาโลหะทองแดง มีสีทองเหลือง จนถึงเหลืองที่มีองค์ประกอบทาง ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

เคโอลิไนต์ (Kaolinite)

เคโอลิไนต์ (Kaolinite) ชื่อแร่ มาจากคำ "kaolin" ซึ่งเพี้ยนมาจากภาษาจีนว่า เกาลิง (kauling) ซึ่งเป็นชื่อหมู่บ้านในอำเภอ Jay Chou Fu ในอดีตซึ่งเป็น ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

ฮีเทอโรจีไนต์(Heterogenite)

ฮีเทอโรจีไนต์(Heterogenite) เป็นชนิดของแร่โคบอล มี สีดำ เทา น้ำตาลแดง ที่มักอยู่ร่วมกับ มาลาไคต์ และคริสโซคอลลา ในแหล่งแร่ทองแดงที่อยู่ในแนวรอย ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

อินดิโกแกบโบร(Indigo Gabbro) หรือ มิสติคเมอลิไนต์(Mystic …

มักประกอบด้วยเฟลด์สปาร์ชนิดแพลจิโอเคลส(Plagioclase) ที่อุดมด้วยธาตุแคลเซียมเป็นหลัก (โดยปกติคือ ลาบราดอไรต์(Labradorite) หรือ ฺไบทาวไนต์(Bytownite)) และ แร่ไพร๊อก ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

ชื่อหินและแร่ที่ประเทศไทยได้ศัพท์บัญญัติชื่อแร่…

scolecite สกอลิไซต์. scorodite สกอโรไดต์. scorzalite สกอร์ซาไลต์. searlesite เซิร์ลไซต์. selenite เซเลไนต์. sellaite เซลเลไอต์. senarmontite เซนาร์มอนไทต์. sepiolite ซีพิโอไลต์

รายละเอียดเพิ่มเติม

ไคยาไนต์(Kyanite) "หินเสริมความเป็นผู้นำ"

ไคยาไนต์(Kyanite) เป็นแร่อลูมินาซิลิเกตสีน้ำเงินโดยทั่วไปซึ่งมักพบในหินแกรนิตชนิดเพ็กมาไทด์(pegmatites) ที่มีปริมาณของธาตุอลูมิเนียมสูง โดยการเกิด ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

สินค้ามาใหม่

ร้านขายหินมงคล หินนำโชค หินสี แร่ ลูกปัดหินสี เครื่องเงิน หินแปรรูป รับสั่งจอง จัดหาหินและแร่ชนิดต่างๆ เพื่อใช้บูชาเป็น ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

ชนิดและสมบัติแร่เหล็ก

แร่แมกนีไทต์: แร่เหล็กมีหลายชนิด มีส่วนประกอบทางเคมีทั้งในลักษณะของออกไซด์ ไฮดรอกไซด์ และคาร์บอเนต …

รายละเอียดเพิ่มเติม

Magnetite (28 ภาพ): คุณสมบัติที่มีมนต์ขลังและอื่น ๆ ของแร่…

ในปริมาณเล็กน้อยแมกนีไทต์พบได้ในหินส่วนใหญ่ที่มีโครงสร้างหยาบ - ในการอยู่ร่วมกับแร่ธาตุเช่น biotite, sphene, apatite ในสภาวะภายนอก (ใน ...

รายละเอียดเพิ่มเติม